Đào Tạo

Khóa học online về chẩn đoán Lao của WHO
Ngày đăng : 17/01/2022
Mục đích của khóa học là để mọi người có thể tiếp cận chương trình điều trị Lao bằng chẩn đoán mắc Lao nhanh, chuẩn đoán Lao kháng thuốc và phát hiện nhiễm Lao ngay từ giai đoạn đầu để có phác đồ điều trị thích hợp. Để đạt được mục tiêu này chúng ta cần các xét nghiệm nhanh chính xác.
Khóa học sẽ cung cấp kiến thức và các kỹ năng cần thiết cho bạn để ứng dụng các xét nghiệm lao và thuật toán đã được WHO khuyến nghị. Bên cạnh đó bạn còn được tiếp cận các xét nghiệm Lao, xét nghiệm Lao kháng thuốc mới nhất kèm hướng dẫn của WHO. Khóa học hướng dẫn chi tiết quá trình lắp đặt và ứng dụng của các xét nghiệm kể trên.
 
THÔNG TIN KHÓA HỌC
Tổng quan: Khóa học được tạo bởi tổ chức WHO. Khóa học được thiết kế dựa theo nội dung tài liệu về Lao mà WHO đã công bố, thích hợp cho việc tự học.
Thời gian: 6-7 tiếng
Chứng chỉ: Người học sẽ được WHO chứng chỉ là đã tham gia khóa học nếu thời gian học đạt đủ hơn 80% tổng thời gian toàn khóa.
 
NỘI DUNG:
  • Giải thích dịch vụ chẩn đoán lao và minh họa quy trình tổ chức chẩn đoán Lao ở nhiều nơi khác nhau;
  • Mô tả chi tiết các bước lắp đặt, sử dụng công cụ của xét nghiệm mới;
  • Mô tả cách thức xét nghiệm được WHO khuyến khích sử dụng cho chẩn đoán Lao và Lao kháng thuốc và cân nhắc các ứng dụng cần thiết cho những cách thức mới này;
  • Giải thích các chỉ số, mục tiêu và cách đọc kết quả .
 
ĐỐI TƯỢNG:
Khóa học phù hợp với những người thực hiện nhiệm vụ hướng dẫn ứng dụng xét nghiệm Lao ở nhiều Quốc gia như: quản lý chương trình chống Lao quốc gia, quản lý phòng khám dịch vụ, chuyên viên kỹ thuật của bộ Y tế, nhân viên WHO, nhân viên y tế nói chung,...v.v.
 
Đăng kí học tại đây
Ngôn ngữ: Tiếng Anh