Tin tức

Ra mắt nội dung hành động hợp tác về bệnh lao và các bệnh đi kèm
Ngày đăng : 24/11/2022

#Hội thảo trên trực tuyến về EndTB
Ra mắt nội dung hành động hợp tác về bệnh lao và các bệnh đi kèm

Tham gia với chúng tôi vào ngày 28 tháng 11 lúc 12:00 (CET)

 
 

Dịch bệnh lao bị thúc đẩy bởi nhiều yếu tố quyết định và 5 yếu tố nguy cơ (HIV, tiểu đường, suy dinh dưỡng, rối loạn sử dụng thuốc lá và rượu) đã góp phần gây ra 45% tổng số ca mắc bệnh lao vào năm 2021. Hơn nữa, những người mắc bệnh lao thường mắc các bệnh kèm theo bao gồm rối loạn sức khỏe tâm thần, bệnh bụi phổi silic và viêm gan siêu vi, là những yếu tố nguy cơ dẫn đến kết quả điều trị lao kém.

Để tạo điều kiện hợp tác hành động cho các dịch vụ với mục tiêu lấy con người làm trung tâm cho những người mắc bệnh lao và các bệnh đi kèm, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã công bố nội dung hành động hợp tác đối với bệnh lao và các bệnh đồng mắc. Nội dung này nhằm mục đích giảm gánh nặng chung của bệnh lao và các bệnh đi kèm, đồng thời phác thảo các bước chính để thiết lập và tăng cường hợp tác giữa các chương trình y tế và giữa các ngành.

 
 

Hội thảo trực tuyến nhằm mục đích:

1. Tập hợp các đại diện của Bộ Y tế chịu trách nhiệm về Lao, HIV, Bệnh không lây nhiễm, chăm sóc sức khỏe ban đầu, cai nghiện thuốc lá, suy dinh dưỡng và sử dụng chất gây nghiện, các nhà hoạch định chính sách, các tổ chức kỹ thuật và tài trợ quốc tế, các nhà nghiên cứu, các tổ chức xã hội dân sự và phi chính phủ và nhân viên WHO để chia sẻ cách thực hành tốt nhất và kinh nghiệm trong quản lý bệnh lao và các bệnh đồng mắc.

2. Thảo luận và phổ biến nội dung của khung hành động hợp tác mới của WHO đối với bệnh lao và các bệnh đồng mắc để thúc đẩy sự tiếp thu của nó.

3. Chia sẻ quan điểm của các đối tác và các bên liên quan về cách thúc đẩy hành động hợp tác đối với bệnh lao và các bệnh đi kèm.